กาลครั้งหนึ่งกับทริปเที่ยววันหยุดแบบชิวๆกับเพื่อนพ้อง ณ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ช่วงธันวาคมจนถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี เพื่อนๆ คงจะนึกถึงที่เที่ยวแนวๆ ภูเขาสายลมสายหมอก อากาศเย็นสบายๆ และแน่นอนทริปเที่ยว “เขาค้อ” คงจะอยู่ในใจของของเพื่อนๆหลายคน คิดแบบนี้แล้วพวกเราจึงไปเที่ยวกัน ในครั้งนี้ผมเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับเพื่อนๆจากกรุงเทพไปเพชรบรูณ์ ทราบกันดีว่าระยะเวลาในการเดินทางต้องมีอย่างน้อย 4-5 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นเราแวะกินข้าวเช้าก่อนที่ร้านเค้กบ้านสวนสาขาแรกเลยครับ(อยู่เส้นวังน้อย เลยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยมานิดน้อย)

มีร้านอาหารให้เลือกประมาณ 10 ร้าน ก็อร่อยทุกอย่างเหมือนเดิมเนอะ

หรือหากยังเลือกทานไม่ได้ ขับต่อไปอีกนิดนึงก็จะเจอสาขารับรองใหญ่กว่าสาขา 1 หลายเท่า  เมื่ออิ่มท้องเสร็จแล้วก็เดินทางกันต่อเลยครับ ระหว่างการเดินพวกผมก็แวะที่นู่นที่นี่บ้าง ซึ่งมันมีให้แวะตลอดทางครับไม่ต้องกลัวอดครับ เราถึงเขาค้อกันประมาณ 13.00 ก่อนจะถึงจุดหมายเราแวะร้านกาแฟกันก่อน รูปปั้นหินโมไอ ตั้งเป็นจุดเด่นมาก

หลังจากเราซื้อกาแฟเสร็จแล้วเร็วก็ขับขึ้นเขาต่อไปจนถึงที่พักครับ ในครั้งนี้เราพักที่ “ฟ้าใสหมอกสวยรีสอร์ท” จองห้องไม่ติดแอร์ไว้นะครับ เพราะอากาศธรรมชาติด้านนอกเย็นมาก และจะได้สัมผัสความเย็นแบบธรรมชาติได้เต็มอิ่ม

นั่งพักให้หายเหนื่อยและชาร์จมือถือก่อนครับ เพลียกันพอสมควรเพราะขับรถกันมา 5 ชั่วโมง เมื่อพักเสร็จแล้วพวกเราตกลงกันว่าจะไป “พระตำหนักเขาค้อ” เป็นที่แรกกันครับ

ขับรถประมาณ 30 นาทีแบบชิวๆ รับลมเย็นๆเข้ามาในตัวรถ ขอบอกครับ !!โคตรฟิน!!

เมื่อมาถึงสิ่งแรกที่หลายๆท่านที่ไปพระตำหนักทำกัน คือ ไหว้ศาลแม่เขาย่า เพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนครับ

หลังจากไหว้ศาลเขาแม่ยาเสร็จแล้วพวกเราก็ไม่รอช้าไปที่จุดชมวิวกันต่อเลย

เมื่อบรรยากาศมันฟิน ประกอบกับวิวสวยๆ เลยไดร์ฟกอล์ฟแบบชิวๆ จริงๆแค่นำท่าทางเอาบรรยากาศเฉยๆน่ะครับ อย่าพึ่งเข้าใจผิดไป555 เอาไม้เซลฟี่มาตั้งท่าซ่ะเหมือนเชียว

บริเวณพระตำหนักเขาค้อมีอีกสถานที่นึงที่บรรยากาศดีมาก นั่นก็คือ “โครงการอ่างเก็บน้ำพระตำหนัก” บรรยากาศดีมาก แต่ไม่ค่อยมีคนไปถ่ายรูปกัน ใครชอบถ่ายภาพแล้วอยากหามุมสวยๆ คนน้อยๆ ลองมาตรงจุดนี้ดู

ชิวๆ อยู่ที่นี้ได้สักพัก พวกเราขับรถกลับจากพระตำหนักเขาค้อแล้วก็เป็นเวลาเย็นพอดีพระอาทิตย์พอดี เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเก็บรูปไว้สักหน่อย

แวะเก็บภาพพระอาทิตย์กันแล้ว ท้องก็เริ่มหิวก็แล้วและแน่นอนทุกครั้งที่เราไปเที่ยวเขาค้อกัน เราจะแวะทานข้าวเย็นที่ร้าน “ไร่จันทร์แรม” ขอบอกเลยว่าอาหารอร่อยมากครับกล้าพูดเลย

รูปภาพจาก https://pantip.com/topic/31044614

ต้องขอบอกเลยว่าลืมครับ ลืมเก็บภาพมาฝาก เพราะอากาศหนาวมากคิดอะไรไม่ออกเลย จะไม่หนาวได้ไงล่ะ ก็เล่นใส่แค่เสื้อยึดเสื้อแบบโปโลกันมาแค่ตัวเดียว แต่อาหารอร่อยจริงย้ำอีกครั้ง กินอิ่มท้องแล้วกลับไปพักผ่อนนอนเก็บแรงไว้เที่ยวต่อวันพรุ้งนี้

Description: 12419053_1008038669269748_3724700669803486272_o.jpg

วันรุ่งขึ้นโชคดีมากแพราะได้เห็นทะเลหมอกตัวเป็นเลยขอบอก ต้องบอกว่าโชคดีจริงๆน่ะเนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวเพื่อนมาเที่ยวเขาค้อก่อน 1 วันไม่เห็นทะเลหมอก มาครั้งนี้เลยเลยไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เห็นแต่ก็เกินคาดได้เห็นสมใจจนได้

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ20.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ21.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ25.jpg

ตอนเช้าทางรีสอร์ทมีอาหารเลี้ยงครับ ดีเลยครับไม่ต้องออกไปกินที่อื่น ประหยัดเวลาไปได้เยอะครับ

กินข้าวเสร็จพวกเราพักอาบน้ำแต่งตัว เช็คเอ๊าท์ออกจากที่พักกันตอน 10 โมงกว่า ต้องรีบออกเพราะเพราะมีที่เที่ยวอีก 2 ที่จะต้องไปกัน พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก และ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว โดยเฉพาะวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต้องแวะไปให้ได้จริงๆ

มาที่แรกกันก่อนเลยที่ พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก ภายในพระบรมธาตุมีพื้นที่ให้สักการบูชา เสริมสิริมงคลกับตัวเอง

รูปภาพจาก http://welovetogo.com

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ31.jpg

ในพระบรมธาตุมี “ห้องลับ” พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก ด้วยนะขอบอก หน้าห้องลับนั้นมีติดป้ายไว้ว่า ดูแล้วเค้าห้ามบอกใคร ห้ามถ่ายภาพ ต้องไปดูเองน่ะเพราะเค้าห้ามบอกใครจริงๆ บอกไม่ได้น่ะ จุ๊ๆ

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ32.jpg

เมื่อไหว้เสร็จแล้วก็ขับรถต่อไปที่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว กันเลย ต้องพูดว่าที่นั่นสวยงามมาก เป็นอันซีนของจังหวัดเพชรบูรณ์เลยก็ว่าได้ ด้วยความงดงามทำให้ที่นี้ก็เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแวะมาจำนานมาก และเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ มีความใหญ่โตโอ่อ่าที่งดงามมาก แถวบรรยากาศโดยรอบก็ล้อมด้วยทัศนียภาพรอบด้านที่เต็มไปด้วยขุนเขาและเมฆหมอก

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บIMG_20170129_122828.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ34.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ36.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ37.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ39.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ40.jpg

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ41.jpg

พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ มีความใหญ่และงดงามจริงๆ ไหว้พระเสริทศิริมงคลกันเลย

Description: C:UsersendaDownloadsPhotosคัดลงเว็บ42.jpg

หลังจากไหว้พระเสริมสิริมงคลกันเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็รีบเดินกลับเข้ากรุงเพื่อพักผ่อนและสู้งานต่อ สำหรับทริปนี้เป็นทริปพักผ่อนเบาๆ กินเที่ยวกันเต็มที่แล้วก็ต้องกลับมาสู้งานกันต่อ สำหรับการเดินทางในทริปนี้ฝากไว้เพียงเท่านี้ก่อน เราจะทำทริปใหม่ๆ มาให้ได้ชมกันเป็นระยะๆ ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ หรือใครที่มีทริปดีๆ เอามาแชร์ต่อที่เว็บไซต์ 108guide.com ได้เลยครับ ขอบคุณที่ติดตามชมนะครับ