น้ำตกไทรโยคน้อย(น้ำตกเขาพัง) กาญจนบุรี นั่งรถไฟไปเที่ยวได้

น้ำตกไทรโยคน้อย มีอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกเขาพัง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยวแบบวันเดียวจบ

น้ำตกไทรโยคน้อย อยู่ห่างจากตัวเมืองกาญเป็น 50 กิโลเมตร สามารถขับรถมาได้ไม่ลำบากหรือสามารถนั่งรถไฟมาถึงบริเวณน้ำตกได้ โดยเริ่มจากสถานีธนบุรี(อยู่ติดกับ โรงพยาบาลศิริราช ) เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องการความเร็วกว่านั้นให้นั่งรถไฟท่องเที่ยวที่มีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะขึ้นที่หัวลำโพงหรือบางชื่อก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

บริเวณน้ำตกไทรโยคน้อยนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามสั่ง ไปจนถึงเซเว่น เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวอด ส่วนท่านผู้ใดสนใจอยากไปเที่ยวต่อก็สามารถขึ้นไปดูถึงต้นน้ำได้โดยนั่งรถมอเตอร์ไซค์ของชาวบ้านแถวนั้นขึ้นไป

ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับเที่ยวคือ เดือนกรกฏาคมถึงตุลาคมหรือช่วงฤดูฝน ซึ่งจะมีน้ำมากทำให้เกิดบรรยากาศที่สวยงาม ถ้ามาช่วงฤดูแล้งน้ำจะน้อยหน่อย แต่ก็สามารถไปนั่งแช่น้ำชิวๆได้

ส่วนถ้าใครมีเวลาว่างมากกว่านั้น ให้ขับรถเลยไปที่พักที่เขื่อนศรีนครินทร์ต่อได้เลยครับ จะทำให้กลายเป็นทริป 2 วัน 1 คืนพอดีๆครับ ติดตามทริปดีๆได้ 108guideครับ สวัสดีครับ